Các bước để làm cho trang web thân thiện với Google

Blog 474

Các tác vụ cần thực hiện

Nguyên tắc quản trị trang web của chúng tôi cung cấp nguyên tắc chung về thiết kế, kỹ thuật và chất lượng. Dưới đây là mẹo chi tiết về cách tạo trang web thân thiện với Google.

Cung cấp cho khách truy cập thông tin họ đang tìm kiếm

Cung cấp nội dung chất lượng cao trên các trang của bạn, đặc biệt là trang chủ. Đây là điều quan trọng nhất cần thực hiện. Nếu các trang của bạn chứa thông tin hữu ích, nội dung của trang sẽ thu hút nhiều khách truy cập và lôi kéo các nhà quản trị web liên kết với trang web của bạn. Trong việc tạo ra trang web hữu ích, thông tin phong phú, hãy viết các trang mô tả chính xác và rõ ràng chủ đề của bạn. Suy nghĩ về từ khóa mà người dùng sẽ nhập để tìm các trang của bạn và đưa những từ đó vào trang web của bạn.

Đảm bảo rằng các trang web khác liên kết tới trang web của bạn

Các liên kết giúp trình thu thập dữ liệu của chúng tôi tìm thấy trang web của bạn và có thể giúp trang web của bạn hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Khi trả lại kết quả cho một phép tìm kiếm, Google sử dụng kỹ thuật khớp văn bản phức tạp để hiển thị các trang quan trọng và phù hợp cho mỗi tìm kiếm. Google phân tích một liên kết từ trang A đến trang B như là một phiếu bầu của trang A cho trang B. Phiếu bầu từ các trang "quan trọng" có sức thuyết phục hơn và giúp các trang khác cũng trở nên "quan trọng."

Luôn nhớ rằng các thuật toán của chúng tôi có thể phân biệt các liên kết tự nhiên so với các liên kết không tự nhiên. Các liên kết tự nhiên đến trang web của bạn phát triển như là một phần của đặc tính của web khi các trang web khác thấy rằng nội dung của bạn có giá trị và cho rằng sẽ rất hữu ích cho khách truy cập. Các liên kết không tự nhiên tới trang web của bạn được đặt riêng ở đó để làm cho trang web của bạn trông phổ biến hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Một số các loại liên kết này (chẳng hạn như mưu đồ liên kết và các trang ngõ) được đề cập trong Nguyên tắc quản trị trang web của chúng tôi.

Chỉ các liên kết tự nhiên là hữu ích đối với việc lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn.

Làm cho trang web của bạn có thể truy cập được

Xây dựng trang web của bạn với cơ cấu liên kết lôgic. Mỗi trang phải được truy cập từ ít nhất một liên kết văn bản tĩnh.

Sử dụng trình duyệt văn bản, chẳng hạn như Lynx, để kiểm tra trang web của bạn. Hầu hết các trình thu thập thông tin đều thấy trang web của bạn như Lynx thấy. Nếu tính năng như JavaScript, cookies, ID phiên, DHTML hoặc Macromedia Flash làm bạn không xem được toàn bộ trang web trong trình duyệt văn bản, thì các trình thu thập thông tin có thể gặp sự cố thu thập dữ liệu trang đó.

Các tác vụ nên tránh

Không lấp đầy trang của bạn bằng danh sách từ khóa, cố gắng "che giấu" các trang, hoặc dựng lên các trang "chỉ có trình thu thập dữ liệu". Nếu trang web của bạn chứa các trang, liên kết hoặc văn bản mà bạn không muốn khách truy cập thấy, Google sẽ xem xét lại những liên kết và các trang lừa đảo này và có thể bỏ qua trang web của bạn.

Không bắt buộc phải mua dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một số công ty cam kết "đảm bảo" thứ hạng cao cho trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Trong khi các công ty tư vấn hợp pháp có thể nâng cao lưu lượng và nội dung trang web của bạn, các công ty khác sử dụng các chiến thuật lừa đảo trong nỗ lực để đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Hãy cẩn thận; nếu miền của bạn liên kết với một trong những dịch vụ lừa đảo này, nó có thể bị cấm khỏi chỉ mục của chúng tôi.

Không sử dụng hình ảnh để hiển thị tên, nội dung, hoặc liên kết quan trọng. Trình thu thập dữ liệu của chúng tôi không nhận dạng ký tự chứa trong hình ảnh đồ hoạ. Sử dụng thuộc tính ALT nếu nội dung chính và các từ khóa trên trang của bạn không thể được định dạng trong HTML thông thường.

Không tạo nhiều bản sao của một trang trong các URL khác nhau. Nhiều trang web cung cấp phiên bản thân thiện với máy in hoặc chỉ gồm văn bản trên đó chứa nội dung giống như trang nhiều hình ảnh đồ họa tương ứng. Nếu trang web của bạn có nội dung giống nhau và có thể truy cập được qua các URL khác nhau, có một số cách để xác định phiên bản chuẩn (ưa thích) của một trang. Thêm thông tin về chuẩn hóa.

Gợi ý sử dụng công cụ

Bạn mới sử dụng Search Console?

Bạn chưa từng sử dụng Search Console trước đây? Hãy bắt đầu ở đây, cho dù bạn là một người mới sử dụng, chuyên gia SEO hay nhà phát triển trang web.

Nguồn: Google.

Powered by Froala Editor