Chips có thể giúp gì để doanh nghiệp triển khai tự động hóa thành công?

Blog 283

1. Tự động hóa có ý nghĩa như thế nào?

Hiện tại là thời điểm mà quy trình tự động hóa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các quy trình thủ công có thể gây nên sự rườm rà, với các loại giấy tờ hoặc file báo cáo rải rác, thiếu tính liên kết. Đã đến lúc những quy trình thủ công cần phải được thay thế bằng quy trình kỹ thuật số, thông minh và tự động. Giúp nhà quản trị chuyên biệt hóa và tạo ra các giá trị mới:

  • Năng suất hơn với ít thời gian hơn, trao quyền cho nhân viên thông qua các quy trình đã được tự động hóa, giải phóng thời gian của họ để làm những công việc có ý nghĩa.
  • Đảm bảo mọi quy trình đều tuân thủ các chính sách và quy định thông qua việc báo cáo từ phần mềm liên tục.
  • Cải thiện quy trình kinh doanh, giúp người sử dụng đưa ra quyết định thông minh hơn, chủ động xác định các điểm nghẽn và đề xuất hành động cụ thể.

Tự động hóa kỹ thuật số

(Tự động hóa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà quản lý)

 

2. Chips có thể làm được gì cho các doanh nghiệp cần tự động hóa?

Mục tiêu và chuyên môn của Chips là giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh nhất các giải pháp công nghệ nhằm khai thác hiệu quả những nguồn lực này. 

Tự động hóa là một phần trong quá trình Chuyển đổi số, mà bản thân Chuyển đổi số là một giải pháp phức tạp và cần nhiều thời gian triển khai. Vì vậy, để đáp ứng các nhu cầu ở thời điểm hiện tại, “Tự động hóa kỹ thuật số” là lựa chọn hợp lý nhất cho các doanh nghiệp muốn một giải pháp nhanh chóng và tốn ít chi phí triển khai.

Trên thực tế, ngoài việc sử dụng Cloud, chúng ta chỉ cần đầu tư vào một thiết bị IoT nhằm kết nối và bảo mật thông tin cho người sử dụng.

 

2.1 Thiết bị IoT đóng vai trò gì trong mô hình?

Vai trò của IoT trong vấn đề này là chuyển đổi dữ liệu thu thập được thông qua các loại cảm biến và thiết bị vận hành khác thành thông tin có giá trị.

Tác động của thiết bị IoT tới mạng nội bộ và mạng internet

(Mô hình Chips triển khai)

Theo đó, mọi hoạt động trong nhà máy và công xưởng đều được bảo mật hoàn toàn và không chịu sự chi phối từ các tác nhân bên ngoài. Chips cũng sẽ không can thiệp vào các hoạt động nội bộ. Chỉ có thông tin và dữ liệu báo cáo sẽ được hệ thống ghi nhận liên tục, giúp nhà quản lý theo dõi một cách dễ dàng trên mọi thiết bị.
 

2.2 Doanh nghiệp tiết kiệm được gì từ giải pháp này?

Giải pháp này là một khoản đầu tư với các lợi ích về lâu dài, cụ thể:

  • Thiết bị IoT do Chips cung cấp, dễ dàng lắp đặt và mở rộng chức năng về sau mà không mất chi phí.
  • Tiết kiệm thời gian cho nhà quản trị và tối ưu nguồn lực để xử lý những công việc khác hoặc phát triển ý tưởng mới.
  • Các phân xưởng và nhà máy khác cũng có thể sử dụng mô hình này, tạo nên một mạng kết nối thống nhất và an toàn.

 

 

3. Các lợi ích khác khi áp dụng tự động hóa kỹ thuật số

Giảm đi chi phí

Việc tự động hóa quy trình với sự trợ giúp của IoT có khả năng tối đa hóa lợi nhuận và cho phép các công ty tiết kiệm tiền thay vì lãng phí vào các quy trình thủ công.

Nó đang giúp giảm thiểu 70% rủi ro và tạo điều kiện cho các nhà sản xuất tiết kiệm tới 12% chi phí sửa chữa thiết bị. Không chỉ vậy, tự động hóa dựa trên IoT trong sản xuất giảm đi chi phí hoạt động của công ty và cung cấp những dự đoán khả thi cho việc đầu tư công nghệ khác trong tương lai.

Gia tăng tính an toàn

Tự động hóa kỹ thuật số cho phép nhà quản lý theo dõi các chỉ số và kiểm soát tốt vấn đề, ví dụ: hư hỏng máy móc, sự vắng mặt của công nhân, sự cố ngoài ý muốn, v.v.. Bằng việc nắm bắt thông tin liên tục, các rủi ro này có thể được giảm thiểu đến mức thấp nhất, tránh chi phí phát sinh không cần thiết.

 

An toàn lao động trong sản xuất(An toàn lao động có thể được giảm thiểu nhờ công nghệ)

 

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Theo dõi liên tục giúp quy trình quản lý hàng tồn kho liền mạch và hiệu quả. Và các dữ liệu được đồng bộ theo thời gian thực, đạt những yêu cầu khắt khe trong một số ngành như Sản xuất, Chuỗi cung ứng. 

Các nhà quản lý sẽ minh bạch hơn về tiến trình công việc, nguồn nguyên liệu thô và ước tính thực tế về nguyên liệu sẵn có, v.v. Do đó cải thiện thời gian xử lý sản phẩm và đảm bảo quá trình xử lý hiệu quả cho các công đoạn kế tiếp.

Đảm bảo lịch trình đề ra

Việc theo dõi thường xuyên giúp nhà quản lý tránh thời gian chết và dễ dàng phân bổ công việc cho các nhân viên. Đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin và dữ liệu để dễ dàng xác định các vấn đề trong hệ thống và tiến hành phân tích tác nhân nhằm ngăn ngừa sự chậm trễ do máy móc hoặc con người.

Tiết kiệm tiền doanh nghiệp

(Tự động hóa kỹ thuật số sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí)

 

Lời kết

Để bước đầu có một quá trình Chuyển đổi số thành công, hãy ứng dụng Tự động hóa kỹ thuật số. Đây là một nấc thang quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển ngày một vững mạnh hơn nữa.

Nếu có thắc mắc nào liên quan đến giải pháp Tự động hóa kỹ thuật số hoặc Chuyển đổi số, hãy liên hệ với Chips nhé:

Cảm ơn bạn vì đã quan tâm bài viết của Chips, chúc bạn một ngày tốt lành

Nguồn: Hieudc - Chips.vn