Giải pháp cân điện tử giúp chủ doanh nghiệp quản lý chất lượng sát sao

Blog 926

1. Cân xe tải trọng lớn và vấn đề khó gỡ

Dawu Trường Thịnh, một doanh nghiệp sản xuất bột mì (sắn), phân bón và buôn bán sản phẩm nông nghiệp mà Chips đồng hành trong dự án lần này, cần nâng cấp hệ thống cân điện tử của họ. Vì các hoạt động chính liên quan đến nông nghiệp nên số lượng hàng hóa được nhập lên đến hàng tấn, vậy nên những loại cân xe tải như bên dưới mới có thể đáp ứng nhu cầu.

Cân xe tải

(Cân xe tải tại điểm cân hàng)

Tuy vậy, hệ thống này gặp hạn chế ở chỗ: mỗi một chiếc máy tính chỉ có thể quản lý một cân điện tử duy nhất. Dữ liệu từ cân được liên kết với chính chiếc máy tính đó, không thể chia sẻ. Nếu chủ doanh nghiệp cần đặt nhiều điểm cân tại nhiều kho hàng khác nhau, đây sẽ là khó khăn lớn cho việc quản lý và theo dõi tình hình.

Vậy nên, Chips đã đề xuất chuyển đổi cách thức sử dụng phần mềm cài đặt sẵn trên máy tính sang ứng dụng phần mềm trên hệ thống Cloud. Cách làm này sẽ giải quyết bài toán cân xe tải, theo dõi thông tin theo thời gian thực và giúp chủ doanh nghiệp có thể can thiệp trực tiếp thông qua ứng dụng Cloud cho dù đang có mặt ở đâu.

Phần mềm cân điện tử

(Ứng dụng cân điện tử bằng hệ thống Cloud)

 

2. Phần mềm cân điện tử của Chips hoạt động như thế nào?

2.1 Cài đặt phần mềm

Với sự giúp sức từ đối tác Agriculture&Automation (AA), hệ thống cũ của Dawu Trường Thịnh không cần phải thay thế. Chỉ bằng việc thêm vào một thiết bị IoT, mọi dữ liệu sẽ được tải trực tiếp lên hệ thống Cloud. Từ đây mọi thiết bị công nghệ được kết nối với Cloud đều có thể theo dõi và thực hiện các nghiệp vụ liên quan một cách dễ dàng.

Hệ thống cân không sử dụng Cloud

(Hệ thống cân cũ – hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

 

Hệ thống cân sử dụng Cloud

(Hệ thống cân mới – hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

Với cách làm này dữ liệu sẽ được xử lý nhanh chóng và các thiết bị sẽ cùng lúc nhận được thông tin đồng bộ theo thời gian thực. Việc sử dụng thiết bị nào để theo dõi cũng không còn quan trọng nữa, vì ứng dụng sẽ hỗ trợ truy cập trên mọi phương tiện.

 

2.2 Thực tế triển khai

Chips cùng đối tác AA đã lắp đặt và vận hành hệ thống mới thành công. Kết quả thu được đúng với mong đợi, các thiết bị cũng như phần mềm hoạt động trơn tru, giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm khi đưa vào sử dụng.

 Xe tiến lên cân điện tử

(Xe tiến lên cân điện tử)

  Dữ liệu trả về phần mềm của Chips

(Dữ liệu trả về đầu cân và vào phần mềm của Chips)

 Dữ liệu theo thời gian thực

(Dữ liệu theo thời gian thực)

Nhìn chung, giải pháp của Chips & AA đã giải quyết tôt vấn đề: ghi nhận và đưa thông tin cân điện tử lên hệ thống Cloud, giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát hoạt động tại nhà máy của mình, đồng thời có thể mở rộng mô hình cho các địa điểm khác mà không gặp khó khăn.

 

Lời kết 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự tiện dụng của IoT trong sản xuất cũng như giải pháp Chips cùng đối tác mang đến.

Trên thực tế, các ứng dụng của IoT còn đa dạng và hữu ích trên nhiều phương diện khác. Dự án cân điện tử Dawu Trường Thịnh tuy chỉ mới khai thác một vấn đề nhỏ của IoT, nhưng đây là một bước đệm tốt để chúng ta có thể tiếp cận những giải pháp chuyên sâu hơn và tạo ra giá trị lớn hơn trong tương lai.

Nếu bạn quan tâm hoặc đang cần đến một giải pháp tương tự, hãy liên hệ với Chips để được tư vấn kỹ càng hơn nhé:

Cảm ơn bạn vì đã quan tâm bài viết của Chips, chúc bạn một ngày tốt lành   

Powered by Froala Editor

Nguồn: Hieudc - Chips.vn