MICROSOFT 365 dành cho doanh nghiệp

Blog 548

1. Microsoft 365 là gì?

Microsoft 365 là một sự nâng cấp từ Office 365 của Microsoft, một tiện ích đã trở nên quen thuộc với người dùng trên toàn thế giới. Bằng các công cụ mạnh mẽ như Word, PowerPoint, Excel, Outlook… Microsoft qua hàng thập kỷ đã chứng minh họ thấu hiểu người dùng như thế nào và họ luôn có những giải pháp hiệu quả cho việc giải quyết vấn đề ra sao. 

Và kết quả cho quá trình trên chính là Microsoft 365, tiện ích hiện đang được hàng triệu doanh nghiệp sử dụng để mang lại hiệu quả tối đa cho công việc. So với sản phẩm Office 365 tiền nhiệm, Microsoft 365 đã cho người dùng thấy những ưu thế vượt trội khi hoạt động trên nền tảng đám mây (Cloud).

Vậy những ưu thế đó là gì, cùng CHIPS tìm hiểu nhé.

(Microsoft 365 là bản nâng cấp của Office 365)

 

2. Các tính năng đáng giá của Microsoft 365

2.1 Ứng dụng Office quen thuộc

Tiếp nối sự thành công từ những phiên bản Office đã trở thành thương hiệu của Microsoft. Toàn bộ các ứng dụng đều được giữ lại những gì tinh túy nhất và hiệu chỉnh để thân thiện hơn với người dùng. Người dùng mới cũng sẽ không gặp khó khăn gì khi phải chuyển sang nền tảng Microsoft 365 vì hiện nay trải nghiệm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Điểm đặc biệt của Microsoft 365 so với Office 365 đó là bạn sẽ luôn luôn được cập nhật phiên bản mới của các ứng dụng liên tục và hoàn toàn miễn phí. So với việc chỉ dừng lại ở một phiên bản như trên Office 365, việc cập nhật này còn giúp gia tăng tính bảo mật và khả năng vá lỗi liên tục, mang lại trải nghiệm tốt hơn so với phiên bản cũ.

     2.2 OneDrive

Microsoft 365 ứng dụng công nghệ đám mây cho mục tiêu lưu trữ và chia sẻ thông tin nhanh chóng giữa các tài khoản. Giúp việc truy cập trở nên dễ dàng hơn, ở bất kỳ nơi nào, trên mọi thiết bị được kết nối.

OneDrive chính là dịch vụ lưu trữ đám mây mà người dùng sở hữu khi đăng ký Microsoft 365. Với 1 TB dung lượng dữ liệu, bạn có thể lưu trữ các file, folder, ảnh, video… trực tuyến. Tính năng đồng bộ hóa giúp các tài liệu chúng ta tải lên đều được sao lưu và chỉnh sửa ở phiên bản mới nhất.

Vì OneDrive được thiết kế để tương thích với các chương trình của Microsoft, nó được tích hợp với Word, PowerPoint, Excel. Điều này giúp nhiều người dùng truy cập và chỉnh sửa các file rất dễ dàng cùng một lúc

     2.3 Lưu trữ và gửi email

Email là kênh giao tiếp hiệu quả cho công việc, bất kể là trong nội bộ doanh nghiệp hay giữa các doanh nghiệp với nhau. Vì vậy luồng thông tin luôn phải được đảm bảo ổn định, dễ dàng truy cập để gửi và nhận email một cách nhanh chóng nhất.

Bằng cách tạo nên server Microsoft Exchange được tích hợp khi sử dụng Microsoft 365, việc gửi và nhận email đã được tối ưu hóa đến mức tuyệt vời. Kể cả khi email có định dạng tùy chỉnh và đính kèm hình ảnh, một email có thể có dung lượng lên đến 150MB, gấp nhiều lần so với một email thông thường.

Cộng thêm việc Microsoft 365 cung cấp một mail box có dung lượng 50GB giúp người dùng lưu trữ. Nên bạn gần như không phải lo lắng về việc tràn bộ nhớ khi sử dụng email.

     2.4 Email theo tên miền doanh nghiệp

Email theo tên miền của doanh nghiệp là một tính năng quan trọng của Microsoft 365. Tính năng này xuất phát từ nhu cầu quan trọng của các doanh nghiệp: “Nhận diện thương hiệu”.

Sự nhận diện này được thể hiện thông qua sự thống nhất từ hình ảnh thương hiệu, tên thương hiệu, thông điệp của thương hiệu trên mọi nền tảng. Nếu một doanh nghiệp không thể thống nhất tên thương hiệu và tên miền email sẽ dẫn đến hệ quả là sự bối rối và nhầm lẫn, thậm chí không thể hiện được sự chuyên nghiệp để có được sự tin tưởng của khách hàng. Không một doanh nghiệp nào mong muốn điều này cả.

Vậy nên việc sử dụng một tiên miền theo tên công ty sẽ giúp khách hàng nhận định đúng về uy tín của doanh nghiệp và ghi nhớ thương hiệu lâu dài hơn.

(Email theo tên miền của doanh nghiệp là tính năng đáng giá của Microsoft 365)

 

     2.5 Khả năng kết nối

Lợi ích của việc ứng dụng nền tảng đám mây trên Microsoft 365 được thể hiện rõ hơn bao giờ hết khi nó cung cấp sự ổn định trong khả năng xử lý dữ liệu. Tất cả các thao tác trên tài liệu đều được lưu lại, các ứng dụng và email đều được đồng bộ hóa theo thời gian thực. Tính năng của Microsoft cho phép quản trị viên có thể kiểm soát cài đặt chia sẻ và thiết lập các thư mục rất đơn giản bằng việc kéo thả. Giúp việc phân quyền diễn ra dễ dàng và đảm bảo sự bảo mật.

Các ứng dụng đi kèm như SharePoint, Teams giúp người dùng có thể tương tác, gặp mặt, chat, đặt hẹn cuộc họp dễ dàng hơn cho dù các thành viên có đang ở đâu đi nữa. Với khả năng hỗ trợ cuộc họp lên đến 300 người, khả năng kết nối của Microsoft 365 là vô cùng xuất sắc. Điều này giúp giảm thời gian hao phí, tạo nên sự thống nhất trong quy trình làm việc của doanh nghiệp, giảm tải chi phí mà vẫn tạo ra hiệu suất vượt trội.

     2.6 Bảo mật

Microsoft là ông lớn trong làng công nghệ và đã chứng minh vị thế người khổng lồ của mình qua hàng thập kỷ. Điều này không phải chỉ được xây dựng chỉ dựa trên những tiện ích đã được cung cấp mà còn là việc Microsoft bảo vệ tiện ích và người dùng của mình như thế nào.

Thông qua các tiêu chuẩn ngành HIPAA (Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp bảo hiểm y tế) và FISMA (Đạo luật quản lý bảo mật thông tin liên bang), bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu của mình đang được bảo vệ một cách tốt nhất.

Bản thân doanh nghiệp có thể tùy chỉnh khả năng bảo mật này dựa vào các chính sách nội bộ. Và mức độ an toàn của dữ liệu sẽ phụ thuộc vào các biện pháp bảo mật được áp dụng. Với Microsoft 365, có khá nhiều tính năng bảo mật được tích hợp sẵn để giữ an toàn cho dữ liệu của chúng ta như:

  • Threat Protection giúp bảo mật email, dữ liệu, thiết bị phần cứng và danh tính doanh nghiệp trước các nguy cơ đe dọa và khủng bố mạng.
  • Microsoft Secure Score cập nhật tình trạng bảo mật và đưa ra các phương án để doanh nghiệp tránh khỏi các mối đe dọa.
  • Microsoft Cloud App Security kiểm soát việc di chuyển dữ liệu và phân tích nâng cao để xác định và chống lại các mối đe dọa trên các dịch vụ đám mây.
  • Azure Active Directory để quản lý danh tính người dùng, để đồng bộ hóa mật khẩu hoặc thiết lập đăng nhập một lần (trong các gói cao cấp).

3. Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

 

(Microsoft 365 là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp)

 

Microsoft 365 vẫn đang được tiếp tục cập nhật và hoàn thiện từng ngày. Điều này, đối với người dùng chúng ta là một lợi ích cực kỳ lớn. Khi mà khả năng đáp ứng của hệ sinh thái Microsoft đối với yêu cầu của công việc là rất tốt trong khi chi phí bỏ ra không hề lớn. Tuy vậy đôi khi vẫn sẽ có sự bỡ ngỡ trước những khả năng mà tiện ích Microsoft 365 mang lại.

Nhưng đối với CHIPS – nhà phân phối uy tín của Microsoft sẽ luôn hỗ trợ các bạn xây dựng một bộ máy vận hành hiệu quả nhất có thể. Hãy để CHIPS tư vấn cho doanh nghiệp của bạn cách thức sử dụng tối ưu nhất. CHIPS sẽ rất vui lòng được nhận cuộc gọi hoặc email từ doanh nghiệp của bạn.

Hãy ghé thăm: https://chips.vn/san-pham/microsoft-365 để có thêm thông tin về sản phẩm nhé. Hoặc liên hệ với CHIPS để nắm được thông tin nhanh nhất.

Cảm ơn bạn vì đã quan tâm bài viết của CHIPS, chúc bạn một ngày tốt lành.