Triển khai thành công Mobile app cho Cơ quan FSC thuộc Sở Ngoại vụ TPHCM

Blog 682

1. Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế FSC

Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) là cơ quan trực thuộc Sở Ngoại vụ TP.HCM. Với nhiệm vụ chính là cung cấp thông tin kinh tế, thương mại, xác minh tư cách pháp nhân, năng lực tài chính của các đối tác cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, FSC cũng sẽ tư vấn về luật pháp, quy định, thông lệ của Việt Nam cho các vấn đề trong lĩnh vực dân sự.

Ngoài ra, FSC còn cung cấp dịch vụ hội nghị quốc tế, phối hợp cùng các tổ chức xúc tiến trong các chuyến đi tìm hiểu thị trường, cơ hội hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội cho các đoàn nước ngoài tới Việt Nam và các đoàn của Việt Nam đi nước ngoài.


Với sứ mệnh triển khai hiệu quả chủ trương “Ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế”. Cơ quan FSC luôn nêu cao tinh thần phục vụ và giải quyết nhu cầu của các đại biểu hoặc doanh nghiệp nước nhà và quốc tế. Trong quá trình tối ưu hóa cách thức hoạt động, nhận thấy tiềm năng từ ứng dụng của chuyển đổi số, cơ quan FSC đã thúc đẩy việc đưa các dịch vụ của mình lên nền tảng trực tuyến. Giúp hỗ trợ những đơn vị có nhu cầu được nhanh chóng, tiện lợi với quy trình được giảm thiểu đáng kể.

 

2. Cơ hội để Chips hợp tác với FSC

Chips có cơ may được triển khai một vài ứng dụng nhỏ cho FSC vào khoảng thời gian đầu năm 2019. Nhưng bước ngoặt lớn nhất để thắt chặt mối quan hệ giữa Chips và FSC từ đó mở ra cơ hội hợp tác trong nhiều dự án lớn về sau là sự kiện khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF 2019).

Sự kiện được FSC tổ chức quy tụ hàng trăm đại biểu, các lãnh đạo quốc gia, diễn giả kinh tế và đại diện các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đứng trước yêu cầu tổ chức một chương trình quy mô và chuyên nghiệp mang tính quốc tế. FSC đã cùng Chips hợp tác để xây dựng phần mềm phục vụ nhu cầu checkin nhanh chóng và hiệu quả dành cho các đại biểu trong ngày diễn ra sự kiện. Và sự hiệp lực của đôi bên đã cho ra kết quả thành công mĩ mãn, sự kiện diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách mời.

Tiếp nối sự thắng lợi đó, Chips và FSC quyết định xây dựng một Mobile App dành riêng cho FSC để đưa những dịch vụ thiết yếu của đơn vị lên nền tảng số. FSC đặt ra yêu cầu cho ứng dụng phải đáp ứng các tiêu chí: gọn nhẹ, đơn giản, dễ dàng sử dụng, thân thiện và chức năng tiện ích với người sử dụng.

Sau khoảng thời gian nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, thỏa mãn các tiêu chí, FSC Services App đã thành hình và nhanh chóng được đưa vào sử dụng thực tế. Giải quyết bài toán tiết kiệm cả về thời gian, công sức lẫn chi phí cho cả FSC và khách hàng.

 

3. FSC Services App

3.1 Lợi ích của FSC Services App

FSC Services App ra đời để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ mà FSC cung cấp bao gồm: Biên dịch, Phiên dịch, Tư vấn về luật pháp, Thị thực hộ chiếu, Cấp giấy phép,… Với ứng dụng mobile, khách hàng của FSC sẽ nhanh chóng giải quyết các nhu cầu liên quan mà không phải lo lắng về vấn đề quy trình hay thời gian làm việc.

Hầu hết các dịch vụ trên nếu làm theo cách truyền thống sẽ mất rất nhiều công sức. Vì khách hàng sẽ phải đến trực tiếp trụ sở FSC để nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả. Nhưng với phiên bản mobile, người sử dụng chỉ cần đặt dịch vụ trực tuyến trên FSC Services App và gửi hồ sơ về cơ quan thông qua bưu chính là đã có thể nhận kết quả trực tiếp trên app. Rút ngắn quá trình và tiết kiệm chi phí cho mỗi lần sử dụng dịch vụ, trong khi kết quả vẫn có giá trị tương đương.

3.2 Quy trình sử dụng FSC Services App

Quy trình sử dụng đã được tinh gọn và tùy chỉnh để phù hợp với thói quen sử dụng mobile app hàng ngày, vậy nên người dùng sẽ rất dễ làm quen với ứng dụng.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản sử dụng email và mật khẩu. Nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy nhấn vào nút “Đăng ký ngay”.

 

 

Bước 2: Chọn dịch vụ cần sử dụng, tiến hành tạo biên nhận. Nhập thông tin và upload file lên hệ thống, nhấn “Lưu” khi hoàn tất.

 

 

Bước 3: Sau khi hoàn tất bước 2, biên nhận của bạn sẽ được chuyển thành trạng thái “Chờ tiếp nhận” có màu vàng. Nếu FSC đồng ý tiếp nhận yêu cầu của bạn, trạng thái của biên nhận sẽ chuyển thành “Đang xử lý” có màu đỏ, đồng thời bạn sẽ nhận một email với nội dung hướng dẫn thanh toán.

 

 

Bước 4: Lúc này bạn sẽ tiến hành thanh toán để xác nhận giao dịch. Cách thức thanh toán là thông qua ví điện tử VNPay hoặc thông qua ngân hàng trực tuyến. Bạn sẽ nhận được một email nữa thông báo khi thanh toán thành công. Bây giờ hãy gửi những giấy tờ cần thiết về Cơ quan FSC thông qua bưu điện theo hướng dẫn của email nhé.

 

 

Bước 5: Sau khi thanh toán thành công, trạng thái của biên nhận sẽ trở thành “Đang xử lý” có màu xanh. Từ giờ Cơ quan FSC đã làm việc để hoàn thành yêu cầu của bạn và kết quả kèm giấy tờ cũng sẽ được trả về theo đường bưu điện. Một email cuối cùng sẽ được gửi để xác nhận kết thúc giao dịch và hướng dẫn bạn cách nhận lại các giấy tờ liên quan.

 

4. Lời kết

FSC Services App được triển khai thành công đánh dấu một cột mốc mới trong việc hợp tác giữa Chips và Cơ quan FSC. Tạo đòn bẩy cho những dự án lớn trong tương lai, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những giải pháp thiết thực và hiệu quả hơn trước. Vì vậy Chips sẽ luôn phải cải tiến và học hỏi không ngừng để đạt được mục tiêu trên.

Chips hi vọng sẽ còn được hợp tác lâu dài và bền vững với FSC. Cảm ơn FSC vì đã luôn đồng hành và hỗ trợ tập thể Chips.

Cảm ơn bạn vì đã quan tâm bài viết của Chips, chúc bạn một ngày tốt lành   

Powered by Froala Editor

Nguồn: Hieudc - Công ty cổ phần Chips